Những thực phẩm ăn khỏi lo mất ngủ nữa

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi con người, một giấc ngủ đủ sẽ làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn cũng như đầu óc trở nên tỉnh táo để làm việc, học tập cũng như lao động. Nhưng hiện này rất nhiều người gặp tình trạng mất ngủ liên miên khiến cơ thể không chỉ bị suy nhược nghiêm trọng mà còn làm đầu óc trở nên mụ mẫm, gây nên nhiều hệ lụy như ảnh hưởng đến công việc hay thậm chí nguy hiểm khi điều khiển các phương tiện giao thông. Sử dụng các loại thuốc ngủ là một điều hoàn toàn không nên, vì vậy hãy thử thay đổi khẩu phần ăn uống của mình xem, biết đâu bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn đấy

  • Hãy sử dụng thêm vitamin D

Vitamin D sẽ tham gia vào quá trình tổng hợp canxi, vitamin D cũng sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể tiếp nạp vitamin D vào cơ thể bằng cách tắm nắng, tuy nhiên lưu ý chỉ nên tắm nắng vào sáng sớm, khi tia nắng mặt trời còn dịu nhẹ và chưa chứa tia UV độc hại. Bạn cũng có thể bổ sung vào cơ thể qua đường ăn uống bằng các thực phẩm chứa nhiều vitamin D, lưu ý không nên quá lạm dụng các loại thuốc viên nén vitamin D vì chúng tuy tiện lợi nhưng lại khiến bạn khó tiêu hơn đấy

  • Hãy sử dụng thêm vitamin B

Các thực phẩm chứa vitamin B sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn, không còn nỗi lo mất ngủ hay giấc ngủ chập chờn thức dậy lúc nửa đêm nữa. Vitamin B sẽ giúp cho hệ thần kinh thư giãn hơn, cơ thể khi ấy cũng được thả lỏng và bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng các người thường xuyên bị mất ngủ trong máu lượng vitamin B1 thường rất thấp, thấp hơn so với lượng vitamin B cần thiết cho người bình thường. Chính bởi vậy, hãy bổ sung cho cơ thể 1 lượng vitamin B cần thiết để có một giấc ngủ ngon hơn. Bạn có thể sử dụng các thực phẩm chứa nhiều vitamin B như sử dụng gạo lứt, sữa đậu nành, thịt lợn, thịt gà, và cá,…

  • Sử dụng tryptophan

Loại chất này chứa rất nhiều trong thịt gà và đậu, lạc. Trước khi đi ngủ, bạn có thể uống thêm một ly sữa đậu nành ấm (loại sữa này khá đơn giản, bạn có thể làm sẵn khi rảnh và cho vào tủ lạnh để bảo quản, nhưng lưu ý nếu tự làm hãy đun kĩ loại sữa này nhé, vì nếu sữa đậu nành không được đun sôi kĩ sẽ gây hại cho cơ thể, nếu khi muốn dùng, bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng hoặc đun lại để có một cốc sữa ấm). Loại chất này có thể gây buồn ngủ cho bạn vì vậy nên việc sử dụng nó sẽ khiến cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ

  • Sử dụng thêm magie

Việc thiếu magie sẽ khiến cơ bắp bị căng thẳng, vì vậy khi sử dụng thêm magie cơ bắp sẽ được thư giãn, giúp bạn dễ ngủ hơn. Các thực phẩm bạn nên sử dụng để bổ sung thêm magie cho cơ thể là rau muống, bơ, hạnh nhân, bí, chocolate,…

Có thể bạn quan tâm: