Những thức uống giúp người gầy lên cân vùn vụt

Dưới đây là những thức uống và một số mẹo nhỏ chắc chắn sẽ thúc đẩy bạn tăng cân nhanh hơn. Những người thiếu cân nên siêng uống những thứ nước này đều đặn, còn những người đang muốn giảm cân thì tránh xa hết mức nhé.

  1. Chocolate nóng

Không những đậm đà hương vị, thơm ngon hấp dẫn mà còn giúp bạn tăng cân nhanh. Thức uống này giàu vitamin, canxi và đặc biệt là hàm lượng cao calorie. Chocolate nóng là sự kết hợp của sữa, bột chocolate, đường, kem béo và si-rô chocolate. Uống một tách chocolate nóng mỗi ngày sẽ đem lại kết quả rất tích cực cho những người muốn tăng cân, đặc biệt vào buổi sáng sẽ đem đến cho bạn nhiều nhiều năng lượng .

Đây là một sự thay thế tốt cho cà phê hay trà.

2. Sữa tươi

Uống sữa là một cách vô cùng lành mạnh để tăng cân vì sữa chứa những dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho cơ thể. Bạn nên chọn sữa KHÔNG tách béo.

3. Sữa lắc (milkshake)

Cũng giúp tăng cân cực nhanh. Dù đây không phải là thức uống lành mạnh nhất nhưng mùi vị của sữa lắc thì rất đáng để thử. Sữa lắc có nhiều hương vị khác nhau và chứa lượng lớn calorie. Bạn có thể uống một đến hai ly mỗi ngày.

4. Cà phê

Giàu calorie, rất hữu dụng đối với người muốn tăng cân. Bản thân hạt cà phê không chứa nhiều calorie nhưng thức uống này lại có thêm kem béo, chocolate, đường và các nhân tố khác giúp bạn tăng cân nhanh.

5. Sinh tố

Cũng là thức uống rất tốt cho những ai muốn tăng cân. Sinh tố là sự kết hợp của kem, nước ép trái cây, mật ong, sữa và nhiều dưỡng chất khác. Một ly sinh tố mỗi ngày có thể giúp cân nặng của bạn nhích lên từng chút.

Xoài và bơ chứa hàm lượng calorie tương đối cao so với những loại trái cây khác, vì thế bạn có thể làm sinh tố xoài hay bơ hoặc sữa lắc xoài.

6. Sữa dừa (nước cốt dừa)

Rất giàu calorie và dưỡng chất. Đây là thức uống low carb nhưng lại có hàm lượng carbohydrate cao và giàu vitamin. Bạn có thể thêm nước cốt dừa vào các thức uống khác để nạp vào cơ thể. Tốt nhất là nước cốt dừa vắt từ dừa nạo tự nhiên chứ không phải bột sữa dừa nhân tạo.

Gợi ý đồ uống dinh dưỡng từ đậu phộng giúp tăng cân hiệu quả.

Đậu phộng (củ lạc) là một thực phẩm rất quen thuộc với người Việt, có tác dụng tăng cân nhanh chóng mà bạn không nên bỏ qua. Củ lạc rất giàu chất chống oxy hóa và các vitamin nhóm B cùng chất béo không bão hòa đơn.

Lạc có vị bùi béo thơm ngon, lại không gây ngán và rất dễ ăn, dùng làm món vặt vô cùng thích hợp vì bạn có thể ăn lạc lai rai cả ngày. Sau đây là gợi ý món sữa lạc giúp tăng cân:

Những thức uống giúp người gầy lên cân vùn vụt

Chuẩn bị:

– 400g lạc nhân

– 350ml sữa tươi

– 50g sữa đặc

– 20g đường trắng

– 350ml nước lọc

– Máy xay sinh tố, rây lọc

Cách làm:

– Bắc chảo lên bếp, cho lạc vào rang trên lửa vừa, đảo đều tay đến khi vàng thơm. Rắc chút muối vào lạc trong quá trình rang, tránh để lạc bị cháy.

– Lạc chín, bạn đổ ra, chà nhẹ để loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy phần hạt để dùng.

– Bắc nồi lên bếp, cho nước và lạc vào luộc. Thêm đường vào và đun trong vòng 20 phút đến khi sôi thì vặn bớt lửa lại.

– Đến khi lạc chín mềm, bạn cho lạc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn chừng 5 phút thì đổ qua rây lọc, lọc lấy nước và bỏ bã đi.

– Sau đó, cho phần nước này vào nồi đun sôi trong vòng 15 phút nữa.

– Tắt bếp, khi nước lạc nguội thì thêm sữa đặc, sữa tươi vào. Khuấy đều, vậy là bạn đã có nồi sữa lạc tăng cân rồi đấy.

Cách dùng:

Mỗi ngày, bạn uống 1 cốc sữa lạc vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ. Kiên trì như vậy trong 2 tuần, cơ hội bạn tăng được 3kg là rất cao đấy.

Một số lưu ý khi muốn tăng cân:

  1. Đừng uống nước trước khi ăn. Nước sẽ làm bạn đầy bụng và không thể nạp thêm calo.
  2. Ăn thường xuyên hơn. Hãy ăn vặt bất cứ khi nào có thể, chẳng hạn trước khi ngủ.
  3. Uống sữa để chống khát là một thói quen đơn giản để nạp thêm protein chất lượng cao và calo.
  4. Chuẩn bị thức ăn trong đĩa/tô lớn, vì đĩa bát nhỏ sẽ khiến bạn tự động ăn ít lại.
  5. Thêm kem khi uống cà phê, đây là cách đơn giản nhất để nạp thêm calo.
  6. Bổ sung creatine, đây là chất bổ sung rất tốt giúp bạn tăng cơ bắp.
  7. Ngủ đủ giấc và ngủ sâu, điều này rất quan trọng để giúp cơ bắp phát triển.
  8. Trong một bàn ăn đầy các món, bạn hãy ăn thực phẩm nhiều protein trước và ăn rau xanh cuối cùng.
  9. Đừng hút thuốc. Người hút thuốc thường bị sụt cân, nhẹ cân. Bỏ thuốc sẽ giúp bạn tăng cân.
  10. Ăn thực phẩm giàu năng lượng giúp tăng cân nhanh như:

– Các loại hạt: hạnh nhân, óc chó, mắc ca, đậu phộng…

– Quả sấy khô: nho khô, táo đỏ, mận khô…

– Sữa giàu chất béo: sữa nguyên kem, sữa chua không tách béo, phô mai, kem

– Chất béo và dầu ăn: dầu ôliu nguyên chất và dầu bơ…

– Ngũ cốc: ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch và gạo lứt.

– Thịt: thịt gà, thịt bò, lợn, cừu…

– Các loại củ: khoai lang, khoai tây…

– Chocolate đen, quả bơ, bơ lạc, nước cốt dừa, ngũ cốc,…

  1. Đừng ăn quá nhiều rau vì nó sẽ chiếm hết không gian trong dạ dày.
  2. Ăn trái cây cũng tốt, nhưng hãy chọn những loại không bắt bạn phải nhai nhiều, như chuối chẳng hạn.
  3. Bạn nên thêm các loại sốt, gia vị vào món ăn để kích thích vị giác. Món ăn càng ngon, bạn càng ăn được nhiều.

Trên đây là các thức uống giúp bạn tăng cân nhanh, tuy nhiên, đừng dùng các thức uống này để thay thể bữa ăn hàng ngày.

>>> Bí quyết giúp những người gầy kinh niên cũng phải tăng cân