Tất tần tật các cách giảm cân nhờ bưởi

0 27

Ai cũng biết ăn bưởi giảm béo nhưng dùng như thế nào mới tốt thì không hẳn người nào cũng rõ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một phương pháp hữu ích giúp việc giảm béo bằng bưởi được hiệu quả.

Bưởi là một trong những loại hoa quả phổ biến ở nước ta được nhiều người yêu thích. Bưởi sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin dồi dào, nhất là vitamin C. Thành phần vitamin này không chỉ giúp tăng cường sức để kháng cho chúng ta mà còn có khả năng làm bạn giảm cơn thèm ăn, tiêu hao lượng mỡ thừa giúp thân hình mi nhon hơn.

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau đây để có hiệu quả như ý.

  1. Ăn bưởi tươi vào mỗi sáng

Bạn có thể ăn từ một phần tư đến một quả bưởi trước khi ăn cơm 30 phút. Chất xơ và lượng nước trong bưởi tạo cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Nửa trái bưởi mỗi sáng cung cấp cho bạn 35 calo, không chứa chất béo, lại hỗ trợ thải độc cơ thể và làm đẹp da tóc.

Nhưng việc ăn bưởi vào buổi sáng chỉ nên áp dụng sau khi bạn đã uống 1 cốc nước đầy và với những người không gặp tình trạng rắc rối về dạ dày.

  1. Ăn bưởi vào trước bước ăn

Qua nghiên cứu giảm cân từ bưởi cho thấy đó chính là thời gian ăn. Nên ăn ¼ hoặc một quả bưởi trước khi ăn cơm nửa tiếng. Sau khi ăn được khoảng một tháng, vòng eo và bụng dưới của bạn giảm đi rõ rệt. Vì sao lại thế?

Bưởi có thể khống chế thức ăn của con người, ăn bưởi trước khi ăn cơm có thể giảm được lượng thức ăn mà bạn dùng, ngoài ra bưởi còn có thể hấp thụ chất béo trong cơ thể bạn, như vậy thử hỏi sao không gày cho được?

Tất tần tật các cách giảm cân nhờ bưởi

Nhưng cũng nên lưu ý nếu như ăn trước bữa cơm thì bạn nên chọn những loại bưởi ngọt. Bởi vì đối với một số loại bưởi chua, tính axit rất cao, nếu như sử dụng bưởi chua này khi dạ dày rỗng sẽ khiến cho axit dạ dày tăng cao, dễ bị đua dạ dày hoặc là loét dạ dày.

Đặc biệt lưu ý với những người vốn đang bị đau dạ dày thì không nên áp dụng cách này. Chỉ nên sử dụng bưởi sau khi đã ăn no để tránh tình trạng đau nghiêm trọng hơn.

  1. Uống nước ép bưởi

Bạn có thể thay việc ăn bưởi bằng một ly nước ép bưởi mỗi sáng, nhưng không được thêm đường. Nếu bạn sử dụng nước ép bưởi đóng chai và nó quá ngọt thì bạn có thể khắc phục bằng cách vắt thêm chút chanh tươi. Hãy nhớ lượng calo cho phép là 45 calo đối với 150 ml nước ép bưởi.

Với nước ép bưởi, bạn có thể ép để sử dụng cả ngày trong tình trạng bảo quản lạnh. Bạn có thể mang nước ép bưởi để sử dụng cả ngày, nước ép bưởi không chỉ cung cấp lượng axit amin cần thiết cho cơ thể mà còn bổ sung thêm cho cơ thể lượng vitamin C. Hơn nữa trong nước ép bưởi còn chứa chất dinh dưỡng rất lớn, có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể trong cả một ngày dài.

  1. Coctail Florida

Ở nước ngoài, các loại coctail bưởi khá phổ biến, chúng vừa chứa một nồng độ cồn vừa phải, lại kèm theo hương thơm của vỏ bưởi, múi bưởi và cả cam nữa. Kết hợp lại với nhau bạn sẽ có một ly coctail đầy đủ hương vị nhưng lại không hề gây nguy hại cho sức khỏe mà còn bổ sung vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch nữa.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thái nhỏ vỏ bưởi, sau đó rửa qua một lần nước để loại bớt vị hăng của vỏ bưởi, sau đó tách lấy múi bưởi. Vắt nước cam vào trong hỗn hợp, pha thêm nước và chút rượu, thả vài viên đá vào và bạn đã có một ly coctail thơm ngon cho món khai vị ở bữa tiệc tại nhà mình rồi

  1. Salad bưởi

Salad với bưởi có thể coi là một món ăn đủ chất cho thực đơn ăn kiêng của bạn, bao gồm cua, tôm, thịt gà, hành đỏ, cần tây, bắp cải tím và rau chân vịt.

  1. Vodka bưởi

Nếu bạn muốn thay đổi không khí với đồ uống có cồn, hãy trổ tài pha chế với một ly gin hoặc vodka pha với nước ép bưởi – một cách dễ dàng để tạo cảm hứng với một ly cocktail đúng điệu.

  1. Cocktai bưởi

Trong những dịp đặc biệt, hãy chiều chuộng bản thân với 170 calo từ một ly cocktail Seabreze theo công thức: 50ml vodka, 75 ml nước ép bưởi và 75 ml nước ép nam việt quất.

Cho vào bình lắc đều với đá cho đến khi hơi lạnh tỏa đều trên bình tạo nên cảm giác lạnh buốt ở lòng bàn tay là dùng được.

  1. Trà bưởi

Mùa thu thích hợp uống vài cốc đồ uống nóng, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn cách hâm nóng trà bưởi. Tép bưởi được cắt ra thành miếng nhỏ đặt vào trong nồi, cho lượng nước vừa phải, sau đó dùng lửa lớn đun sôi vặn nhỏ lửa.

Khi nấu được nửa giờ cho thêm chút đường viên lượng vừa đủ là có thể uống rồi. Nấu trà bưởi thích hợp cho người giảm béo trong thời kỳ kinh nguyệt, ngoài ra còn có tác dụng đề phòng cảm cúm hữu hiệu.

  1. Xông hơi bằng bưởi

Xay nhuyễn một quả bưởi bằng máy say sinh tố. Sau đó cho hỗn hợp vào nồi, đổ thêm nước, cho vào nồi xông và bắc lên bếp.

Mùi hương bưởi sẽ giúp kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, nâng hiệu quả giảm cân của bạn