Thực đơn bữa sáng giúp các thánh gầy tăng cân vù vù

Bữa ăn sáng có vai trò hết sức quan trọng đối với sức khoẻ và cân nặng của mỗi người. Chính vì vậy, để tăng cân nhanh chóng, người gầy nên tham khảo và áp dụng những kiểu ăn sáng dưới đây.

  1. Cơm tấm bữa sáng để tăng cân

Một phần cơm tấm thơm ngon cung cấp khoảng 500-600 Calo, 10-20 chất béo, 80-90g tinh bột, 20-26g protein, 0,5-1g chất xơ. Đây là lượng dưỡng chất dồi dào mà người gầy cần nạp vào cơ thể trong bữa sáng. Để bữa ăn bớt khô, bạn nên ăn thêm một chén canh rau củ. Nhớ nhé cơm tấm là sự lựa chọn số 1 để trả lời cho câu hỏi ăn gì buổi sáng để tăng cân.

  1. Nên ăn xôi các loại vào bữa sáng

Với thành phần chính là gạo nếp và được “điểm tô” bởi trứng cút, chà bông, trứng chiên… Nhìn có vẻ hơi “khô khan” nhưng đây lại là món ăn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho một buổi sáng làm việc và học tập hiệu quả. Xôi sẽ giúp bạn “êm cái bụng” cho đến bữa ăn trưa.

  1. Ăn bún bò, phở vào buổi sáng

Các loại bún, phở nước: Bún ốc, bún riêu, bún bò, bún mọc, bún chả, phở bò, phở gà… là những món ăn cung cấp nhiều năng lượng cho bữa ăn sáng. Những món ăn “dễ nuốt” này có phần hấp dẫn hơn là ăn cơm và xôi. Có thể nói, trong tất cả các món ăn sáng thì các món bún, phở hài hòa, cân đối các nhóm chất quan trọng. Bún, bánh phở thuộc tinh bột, thịt giàu protein, nước nhân giàu chất béo và chất xơ thì có rau ăn kèm.

  1. Bơ đâu phộng với bánh mì

Giá trị dưỡng chất tìm thấy trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp để tăng cân nhanh chóng cho người gầy.

Bơ đậu phộng được làm từ thành phần chính là đậu phộng, đường và một ít dầu ăn bằng phương pháp xay hoặc giã nhuyễn. Bơ đậu phộng giàu đạm và các chất béo chưa bão hòa cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho tim mạch. Ngoài ra, nguồn vitamin E dồi dào trong bơ đậu phộng còn giúp tạo độ căng bóng cho làn da, trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa da.

  1. Mì gói

Vì sự thuận tiện, mỳ ăn liền được rất nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Mặc dù mỳ ăn liền ngon, chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nó cũng là một loại thực phẩm chiên, hàm lượng chất béo khá cao, khi vào cơ thể sẽ có nguy cơ “đọng lại”. Súp sử dụng trong gói mỳ lại chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều có hại cho sức khỏe. Hơn nữa, mỳ ăn liền không có rau, không cung cấp vitamin và chất xơ, ăn nhiều có thể gây táo bón.

Khuyến nghị: Những người thích ăn mỳ có thể thay đổi nhiều loại mỳ để tránh “làm khó” đường tiêu hóa. Nên sử dụng các gia vị bên ngoài thay vì sử dụng gói súp có trong mỳ. Ngoài ra, bạn nên ăn thêm nhiều rau, trái cây để tăng lượng chất xơ, hạn chế chất béo.

  1. Ngũ cốc.

Thực đơn bữa sáng giúp các thánh gầy tăng cân vù vù

Ngũ cốc dinh dưỡng là thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều năng lượng không những tốt cho sức khỏe mà còn có lợi cho người gầy muốn tăng cân. Chỉ cần ăn 10 – 20gr ngũ cốc dinh dưỡng trong bữa sáng là bạn đã có thể đạt được mục đích tăng cân của mình.

Khởi đầu cho ngày mới với một bữa sáng cân bằng có ngũ cốc nóng hoặc lạnh sẽ rất tuyệt vời. Thay vì nước nguội, bạn có thể làm bát bột yến mạch với sữa tươi ít béo. Cách này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo, canxi và protein.

Nếu là người thích ngũ cốc lạnh, bạn nên chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì xay nhuyễn trộn với chuối chín cắt lát cùng với nho khô, việt quất hay các loại hoa quả khô khác. Để có axit béo lành mạnh, chất xơ và protein bạn có thể thêm mầm lúa mì vào ngũ cốc. Thêm một ly nước ép trái cây nguyên chất và 1 ly sữa chua ít béo sẽ giúp cân bằng bữa ăn sáng và nạp calo khởi động cho một ngày hoạt động.

  1. Nên uống nước ép trái cây

Trái cây tươi khi ép lấy nước uống hoặc xay sinh tố có chứa đủ cả đường và chất dinh dưỡng. Do đó, uống nước ép trái cây cho bữa sáng sẽ là việc làm cần thiết để giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những thế, nước ép trái cây còn rất tốt cho sức khoẻ, chính vì thế bạn nên bổ sung loại thức uống này vào trong thực đơn giảm cân của mình.

  1. Uống cà phê sữa cùng với bữa sáng

Uống cà phê đen sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng nếu pha cà phê pha với sữa sẽ giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm sữa đặc vào cà phê, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong 1 tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Chất caffeine có trong cà phê sẽ kích thích thèm ăn và tạo cảm giác ngon miệng, khiến bạn ăn nhiều hơn. Đây còn là cách tăng thêm hương vị và độ hấp dẫn cho cà phê. Việc ăn sáng kết hợp vói uống cà phê sữa sẽ giúp cung cấp thêm nhiều năng lượng và bổ sung vào cơ thể một lượng calo lớn, từ đó giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

  1. Nên ăn đồ ăn chiên rán

Vào buổi sáng, bạn có thể ăn một số món ăn chiên rán như: bánh quẩy, bánh rán… Đây đều là những món ăn có chứa nhiều chất béo, có thể giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, trong khi chế biến, bạn chỉ nên sử dụng dầu thực vật, chứa chất béo không bảo hòa sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh, trái cây để cân bằng dinh dưỡng để có thể tăng cân lành mạnh.

  1. Ăn sáng kiểu phương Tây

Nhiều người chuộng đồ ăn nhanh như McDonald, KFC, Lotteria… và dùng nó cho bữa sáng (bao gồm hamburger, cánh gà rán, khoai tây chiên…). Được chế biến hấp dẫn nhưng bữa sáng kiểu phương Tây này sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều năng lượng. Hamburger, cánh gà hay khoai tây chiên kiểu Pháp, khi chế biến cần sử dụng nhiều dầu. Ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng béo phì.

Khuyến nghị: nên ăn kèm thêm nhiều trái cây, rau hoặc súp… để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng. Tốt hơn là không nên ăn trong thời gian dài.

Mách nhỏ

Để có kết quả cao trong việc tăng cân nâng cao vóc dáng bạn nên tham gia các môn thể thao, thể hình, nhằm tăng thêm khối lượng cơ bắp. Lưu ý: Chỉ nên chơi với các môn thể thao ở cường độ thấp, tránh tiêu hao năng lượng quá nhiều. Ngoài ra bạn nên bổ sung thêm các loại sữa tăng cân cho người gầy, các loại sữa có thể thay thết các bữa ăn phụ.

>>> 9 loại sinh tố giúp tăng cân cực hiệu quả

Tin tài trợ
Có thể bạn quan tâm: