Thực đơn từ rau chùm ngây giúp giảm cân cấp tốc

Đối với những người đang ăn kiêng thì cây chùm ngây được xem như là một loại thực phẩm vàng có tác dụng rất tốt. Dù là thực phẩm rất tốt và có nhiều lợi ích cũng như là hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho cơ thể người dùng nhưng các bạn cũng cần phải sử dụng cây chùm ngây một cách khoa học và điều độ thì mới có thể đạt được kết quả như mong muốn, đặc biệt là đối với những người đang trong chế độ giảm cân.

Nhưng để phát huy được hết tác dụng của nó thì không phải là ai cũng biết. Vậy người giảm cân sử dụng cây chùm ngây như thế nào là hiệu quả nhất? Cùng bài viết này tìm hiểu thực đơn ăn kiêng, giảm cân hiệu quả bằng cây chùm ngây.

Công dụng của chùm ngây là gì?

Chùm ngây là loài thực vật giàu vitamin nhất trong thiên nhiên với rất nhiều các loại vitamin A, B1, B2, B3, B6, B7, C, D, E và K… Tất cả các bộ phận của cây chùm ngây đều chứa nhiều khoáng chất quan trọng, giàu chất đạm, beta-caroten, acid amin và nhiều hợp chất phenol. Lá chùm ngây chứa một lượng lớn chất xơ –  là một dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe con người và nhiều dưỡng chất quan trọng khác.

Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và giảm lượng cholesterol trong máu, đồng thời nuôi dưỡng các lợi khuẩn có trong ruột non, hấp thụ nước, tạo thành khối đặc trong quá trình tiêu hóa, ngăn lượng đường trong máu tăng lên và khiến ta cảm thấy no lâu hơn.

Lá cây chùm ngây có chứa nhiều chất chống oxi hóa. Một trong số đó là Axit Chlorogenic – hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và đốt cháy các axit béo. Chùm ngây không chỉ cung cấp hàm lượng vitamin mà còn ngừng cung cấp calories giúp cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng mà vẫn giảm cân. Các dưỡng chất trong cây có tác dụng giúp làn da tươi sáng, hồng hào, khỏe mạnh. Sử dụng chùm ngây đúng liều lượng, đúng cách còn giúp ngăn ngừa và phòng chống được ung thư, viêm xơ,….

Nếu bạn muốn cải thiện cân nặng cũng như sức khỏe, hãy tham khảo thực đơn giảm cân an toàn từ cây chùm ngây sau đây. Bổ sung các món từ cây chùm ngây vào bữa ăn thường xuyên sẽ giúp bạn ổn định cân nặng, ngăn chặn mỡ thừa hình thành, từ đó giảm cân an toàn, tự nhiên và hiệu quả.

  1. Rau chùm ngây xào thịt bò:

Nguyên liệu:

– 200gr rau chùm ngây.

– 200gr thịt bò.

– Gia vị: dầu ăn, tỏi, bột canh, hạt nêm, bột ngọt, tiêu.

Cách chế biến:

– Tuốt lá chùm ngây, rửa sạch.

– Rửa sạch thịt bò, thái miếng mỏng. Ướp thịt bò với 1 thìa nhỏ tỏi, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa tiêu và trộn đều, để thịt bò ngấm gia vị trong 20 phút.

– Tỏi bóc bỏ vỏ, đập dập, thái nhỏ.

– Cho dầu ăn vào chảo, phi tỏi thơm vàng rồi cho thịt bò đã ướp vào xào với lửa lớn (để thịt không bị dai). Khi thấy thịt bắt đầu chín tái thì bạn tắt bếp, đổ ra đĩa.

– Cho một xíu dầu vào chào rồi cho rau chùm ngây vào xào nhanh. Rau chín cho thịt bò vào đảo sơ, nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

– Múc rau chùm ngây xào thịt bò ra đĩa, rắc một ít tiêu xay lên và thường thức với cơm nóng.

  1. Canh rau chùm ngây nấu thịt nạc xay:

Nguyên liệu:

– 200gr rau chùm ngây.

– 200gr thịt nạc xay.

– Hành khô.

– Gia vị: dầu ăn, hành, hạt nêm, bột ngọt.

Cách chế biến:

– Tuốt lá chùm ngây và rửa sạch.

– Thịt bạn có thể mua loại xay sẵn hoặc mua về rửa sạch rồi băm nhỏ.

– Hành khô lột bỏ vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– Cho một ít dầu vào nồi, phi thơm hành rồi cho thịt nạc vào đảo đều.

– Khi thịt săn lại thì cho nước vào nồi đun sôi (lượng nước vừa phải, tùy vào sở thích ăn nhiều nước canh hay ít).

– Khi nước sôi, bạn vớt bỏ bọt và cho rau chùm ngây vào nấu khoảng 2 phút, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rau chín rồi tắt bếp.

– Múc canh rau chùm ngây nấu thịt xay ra tô, thưởng thức khi còn nóng với cơm rất tuyệt vời.

  1. Canh rau chùm ngây nấu tôm tươi

Thực đơn từ rau chùm ngây giúp giảm cân cấp tốc

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– 150g rau chùm ngây tươi

– 200g tôm tươi.

– Hành hoa, hạt nêm, muối và các loại gia vị khác.

Cách thực hiện:

– Làm sạch rau chùm ngây và tôm lột vỏ, rửa sạch

– Sau đó bạn cần bắc nồi lên bếp, cho dầu và hành vào phi vàng lên rồi cho tôm vừa làm sạch vào xào cùng, sau đó đổ nước vào nồi đun đến khi sôi.

– Khi nước sôi thì bạn cho lá chùm ngây vào nồi và nêm gia vị cho vừa ăn, sau đó nhấc nồi ra khỏi bếp, múc ra tô. Vậy là món canh chùm ngây nấu tôm tươi đã hoàn tất.

Ăn món này thường xuyên sẽ giúp cân nặng của bạn giảm một cách nhanh chóng, từ đó cân nặng sẽ không còn là nỗi lo.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng rau chùm ngây với trứng rán thay cho rau ngải cứu, cũng là một món ăn ngon giảm cân hiệu quả… hoặc uống bột chùm ngây, hiệu quả giảm cân cao hơn nhiều so với dùng rau chùm ngây mà lại rất tiện lợi, dễ làm.

Hy vọng các gợi ý món ăn giảm cân từ rau chùm ngây trên sẽ giúp bạn có một bữa ăn thú vị trong quá trình giảm cân. Thực đơn giảm cân này rất an toàn, hiệu quả và bạn có thể áp dụng thường xuyên, không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, không nên lạm dụng quá đà, vì thế nên ăn rau chùm ngây một lượng vừa phải và kết hợp với những thực phẩm khác.

Để nhanh chóng giảm số cân mong muốn, bạn cũng nên dành thời gian vận động mỗi ngày khoảng 30 phút kết hợp với việc uống đầy đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

>>> Thực đơn giảm cân với giá đỗ đảm bảo hiệu quả

Có thể bạn quan tâm: