Tiết lộ lý do khiến các cô gái Nhật luôn giữ được vóc dáng mi nhon

0 1

Phụ nữ Nhật luôn được ngưỡng mộ vì vẻ nhẹ nhàng, thanh thoát với làn da trắng hồng vóc dáng mi nhon nhất châu Á. Không phải tự nhiên mà họ lại có được vẻ đẹp đó. Tất cả là nhờ vào những bí quyết ăn uống, lối sống văn minh tại đất nước này.

Dưới đây là bí quyết ăn uống hàng ngày của người Nhật đã được chứng minh là tốt cho làn da và vóc dáng:

  1. Uống nước khi ngủ dậy

Người Nhật thường uống một cốc nước khi ngủ dậy. Vì khi ngủ các cơ phận của con người ít hoạt động hay hoạt động chậm lại, chức năng cũng giảm đi nhiều. Khi ngủ dậy buổi sáng, cơ thể đã bắt đầu hoạt động trở lại. Nước được uống vào lúc này sẽ được dạ dày hấp thụ một cách trọn vẹn và đầy đủ, truyền vào máu để cung cấp đủ chất dịch cho hoạt động cơ thể.

  1. Chế độ ăn cân bằng và giàu dinh dưỡng

Chúng ta thường hiểu nhầm rằng người Nhật Bản chỉ ăn sushi. Thực tế bữa ăn của họ rất đa dạng. Họ thích cá, rong biển, rau, đậu nành, cơm, trái cây và trà xanh. Chế độ ăn của người Nhật rất giàu dinh dưỡng và cân bằng, hầu như không có thực phẩm nhiều calo hay thức ăn nhanh, món ăn vặt.

Thời tiết cũng là một nhân tố then chốt quyết định đến lựa chọn thực phẩm của người Nhật. Vào mùa đông, người Nhật thường ăn thịt, cá, dùng các thức uống nóng và súp nóng. Vào mùa hè, họ dùng súp lạnh, hải sản, mì ramen lạnh và salad.

  1. Tự nấu ăn

Người Nhật thích nấu ăn tại nhà. Phong cách ăn uống của người Nhật gồm một bát cơm, cá nướng, rau luộc, súp đậu hũ, trái cây tráng miệng và trà xanh. Người Nhật tiêu thụ gần 10% thực phẩm cá của thế giới, mặc dù dân số của họ chỉ chiếm 2%, cụ thể hóa thì mỗi người dân Nhật ăn cá gấp 5 lần so với người dân khác trên thế giới. Hàm lượng acid béo omega-3 được bổ sung hàng ngày là lý do giải thích tại sao họ lại sống lâu và khỏe mạnh đến thế. Chưa kể người Nhật cũng tiêu thụ rau cải, súp lơ xanh, cải bắp, cải xoăn… gấp 5 lần người Mỹ.

  1. Phương pháp nấu ăn

Người Nhật thường nấu ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên với lượng dầu ăn tối thiểu. Rau được thái nhỏ nên nhanh chín và nhìn đẹp mắt hơn. Thuận lợi của các phương pháp này là thức ăn giữ lại được tối đa các dưỡng chất thiết yếu. Nước luộc rau được dùng để chế biến nhiều món khác. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận khi sử dụng gia vị, họ cố gắng đảm bảo món ăn có vị thanh nhẹ, không gây nặng bụng hoặc khiến gan, thận phải hoạt động quá sức.

  1. Văn hóa ăn uống

Tiết lộ lý do khiến các cô gái Nhật luôn giữ được vóc dáng mi nhon

Ăn uống cũng là một nghi lễ trong văn hóa Nhật Bản. Phong cách ăn uống của người Nhật Bản là sử dụng bàn ăn và đũa khi ăn. Họ ăn chậm từng miếng nhỏ, thìa, bát đĩa đều nhỏ. Người Nhật ít khi trang hoàng món ăn vì muốn giữ hương vị và diện mạo tự nhiên của thức ăn.

Người Nhật rất ghét phương pháp ăn bằng tay vì tay sẽ trở nên dơ bẩn. Bởi vì họ nghĩ rằng có nhiều tạp khuẩn khác nhau ở trong tay, chỉ rửa một chút thì vẫn còn sót lại rất nhiều ở trong các móng tay v.v…

  1. Số lượng bữa ăn

Khẩu phần ăn của người Nhật nhỏ và ăn thành nhiều bữa. Từ thời thơ ấu, họ đã được dạy phải ăn chậm, thưởng thức từng miếng trong khi đĩa thức ăn có kích thước nhỏ (so với Mỹ thì đĩa thức ăn này chỉ bằng 1/3). Cách trình bày thức ăn đã nấu chín tại nhà cũng tuân theo nguyên tắc: Không bao giờ đắp đầy, mỗi món phục vụ riêng, thường là vừa đủ, mang vẻ đẹp tự nhiên và tốt nhất là đồ tươi.

  1. Ăn cơm thay vì bánh mì

Cơm là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật. Gạo thường được nấu chay, không thêm muối hay bơ gì cả.

  1. Coi trọng bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn trọng yếu nhất ở Nhật Bản nên công thức điển hình luôn được thực hiện chuẩn nhất, đảm bảo 40% nhu cầu năng lượng cả ngày. Nó là nguồn cung cấp năng lượng chính của não, sau một khoảng thời gian dài 10 – 12 giờ, kể từ bữa ăn cuối cùng của ngày hôm trước. Nó bao gồm đầy đủ cá, cơm, trứng chiên, súp miso, một món đậu phụ với rau xanh, rong biển và trà. Bữa ăn thường rất phong phú, đa dạng các món.

  1. Thực phẩm xanh

Thành phần nguyên liệu nổi bật nhất mà người Nhật ưa dùng là một số thực phẩm xanh đơn giản nhưng là cơ sở cho các bữa ăn hàng ngày: Cá, rau biển, rau quả, đậu nành, gạo, trái cây, trà xanh. Họ ưu tiên thực phẩm hữu cơ, thiên nhiên.

  1. Ưu tiên thực phẩm tươi

Bí quyết và phong cách ăn uống của người Nhật là sử dụng đồ tươi và đúng lúc. Theo Naomi Moriyama – tác giả cuốn sách “Phụ nữ Nhật không già và béo” thì siêu thị Nhật Bản luôn cung cấp đồ tươi. Thực phẩm đóng gói không chỉ đề ngày mà đề giờ, bởi những người nội trợ ở nước này chọn mua cá, thịt, rau, hoặc chuẩn bị bữa ăn khi thực phẩm chỉ vừa được đóng gói nửa giờ trước trong ngày hôm đó.

  1. Món tráng miệng ít ngọt

Điều đó không có nghĩa là người Nhật không thích socola, bánh ngọt, kem. Thay vào đó, họ hiểu điểm dừng khi “thả” cho sự thèm ăn và tránh những tổn hại nếu ăn quá nhiều. Người Nhật ít khi ăn tráng miệng, họ không ăn bánh hay kem bơ, mà thay vào đó thường là món ít chất béo, ít đường và nhẹ bụng như kem làm từ gạo (mochi)

Ngoài ra, người Nhật còn rất chú trọng để việc luyện tập thể dục, thể thao hàng ngày. Họ kết hợp nhiều bài tập thể dục ngẫu nhiên mỗi ngày như đi xe đạp, đi bộ…

>>> Bật mí bí quyết giảm cân thần kì nhờ cơm nguội