Tiết lộ thực đơn cho những ngày mệt mỏi

Cuộc sống vốn luôn xuất hiện muôn vàn khó khăn, dễ đẩy con người ta vào tâm trạng chán nản, buồn bã. Những lúc như vậy, làm thế nào để tìm lại niềm vui?

Cách đơn giản nhất, thông qua việc ăn uống và nghỉ ngơi đúng cách. Các loại thực phẩm sau sẽ giúp tăng lượng đường trong máu, kích thích não bộ trở nên hưng phấn, giúp bạn cải thiện tâm trạng tốt hơn. Hơn nữa bạn có thể ăn chúng thoải mái mà không sợ tăng cân nhé.

  1. Socola đen

Được biết đến như một “chất xúc tác” tuyệt vời cho tình yêu, socola đen rất giàu phenylethylamine giúp kích thích quá trình sản sinh dopamine – một chất dẫn truyền thần kinh giúp tạo cảm giác sảng khoái, vui vẻ. Ngoài ra, theobromine trong socola đen có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, tạo hứng thú và hưng phấn. 1 – 2 thanh socola đen mỗi ngày sẽ giúp bạn tập trung tinh thần và hăng say làm việc hơn.

  1. Chuối

Bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn sau khi ăn một trái chuối. Lý do là trong chuối chứa hàm lượng cao vitamin B và axit amin tryptophan giúp kích thích sản sinh hormone serotonin, có tác dụng giảm thiểu trầm cảm, căng thẳng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và dễ ngủ. Nên ăn 1 – 2 trái chuối mỗi ngày, chú ý không ăn lúc đói để tránh ảnh hưởng xấu đến đường ruột.

  1. Sữa chua

Khi bạn mệt mỏi, hãy ăn một hũ sữa chua, có thể thêm hoa quả tùy thích. Canxi trong sữa chua sẽ đánh bay căng thẳng và lo lắng, đồng thời lợi khuẩn Lactobacillus Rhamnosus sẽ làm giảm hormone Corticosterone là nguyên nhân gây căng thẳng, lo âu. Hoa quả ăn kèm sẽ tạo cảm giác ngon miệng, từ đó khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn.

Tiết lộ thực đơn cho những ngày mệt mỏi

  1. Cà phê

Căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc? Hãy tự thưởng cho mình một tách cà phê nóng. Caffeine trong cà phê sẽ kích thích nhẹ đến hệ thần kinh, giúp bạn lấy lại cảm xúc tích cực, tăng lượng dopamine và serotonin làm cơ thể thoải mái, vui vẻ hơn. Ngoài ra, cà phê cũng đẩy lùi cơn buồn ngủ, giúp bạn tập trung hơn.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý đừng quá lạm dụng loại thức uống này nhé vì rất có thể chúng sẽ khiến bạn bị nghiện đấy. Hơn nữa cà phê chỉ có tác dụng thúc đẩy tinh thần cho bạn trong khoảng 6-7 tiếng mà thôi, sau đó bạn lại rơi vào tình trạng mệt mỏi, thậm chí là còn mệt mỏi hơn trước nữa. Chính bởi vậy cho nên chỉ nên sử dụng 1 ly cà phê mỗi ngày, ngoài ra bạn cũng nên có cho mình một chế độ làm việc khoa học cũng như nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phục hồi lại sức lực chứ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào cà phê nhé.

  1. Trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất giàu protein giúp tăng cường sản xuất serotonin trong cơ thể. Các chất dinh dưỡng có trong trứng giúp nuôi dưỡng các dây thần kinh, khiến não hoạt động tốt hơn.

Sử dụng một quả trứng vào bữa sáng không chỉ giúp bạn có năng lượng cho cả ngày mà còn giúp kích thích các dây thần kinh, giúp bạn suy nghĩ nhanh hơn nữa đấy

  1. Cá thu, cá hồi, cá ngừ

Được biết đến là thực phẩm giàu omega – 3 giúp giảm sự sản sinh các hormone gây lo lắng như adrenaline và cortisol, cải thiện tâm trạng một cách đáng kể, thêm các loại cá trên vào khẩu phần ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn vui vẻ hơn, tăng cường sự tập trung và khả năng ghi nhớ cao.

  1. Yến mạch

Carbonhydrate trong bột yến mạch giúp não sản xuất nhiều serotonin – kích thích sự hưng phấn nơi não bộ, điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp tâm trạng luôn ở trạng thái tốt nhất. Yến mạch có thể hơi khó ăn nên bạn hãy kết hợp với sữa tươi hoặc nấu cháo ăn thay bữa chính hay bữa phụ đều được.

Khi sự mệt mỏi cùng với cơn buồn ngủ kéo đến, khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn cho công việc, thì đã đến lúc bạn cần được nghỉ ngơi. Tâm trạng chán nản, lo âu, căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng rất xấu đến khả năng sáng tạo và giảm trí nhớ của bạn. Hãy lấy lại năng lượng và những cảm xúc tích cực bằng một giấc ngủ sâu, thư giãn trong bồn tắm có pha tinh dầu hoa hồng, lắng nghe những bản nhạc yêu thích hoặc xem một bộ phim hài, gặp gỡ bạn bè, đến những địa điểm đông vui náo nhiệt.

Ngoài ra, hãy tập suy nghĩ tích cực và đơn giản hóa vấn đề, bạn sẽ thấy rằng, mọi chuyện nếu giải quyết bằng một tư tưởng thoải mái và vui vẻ, sẽ dễ dàng hơn nhiều.

>>>>> Giúp bạn chẳng còn cảm thấy mệt mỏi nữa