Top 20 thực phẩm ăn hoài không béo cho các chị em

0 7

Những loại sản phẩm dưới đây vừa ít calo để bạn có thể thể ăn thỏa thích, thêm vào chế độ ăn giảm cân, vừa đặc biệt tốt cho sức khỏe của phụ nữ mà chị em nào cũng nên biết.

  1. Dưa chuột:

Ít calo và chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. 100g dưa chuột chứa khoảng 15 calo. Bên cạnh đó, dưa chuột còn chứa hợp chất vitamin C, vitamin K, kali và silic giúp xây dựng mô tế bào cơ thể. Hàm lượng nước cao trong dưa chuột cũng giúp bạn ăn nhanh no và bổ sung nước để giải độc cơ thể.

2. Tảo biển:

Alginate, một loại chất xơ phổ biến ở tảo có thể giúp ngăn cản quá trình hấp thụ chất béo và làm giảm tình trạng tăng cân. Hơn nữa, tảo biển chứa hàm lượng cao vitamin K giúp xương chắc khỏe. Bạn có thể dùng tảo biển để nấu súp, làm salad hay các món xào.

3. Quả óc chó:

Óc chó có chứa chất chống oxy hoá và axit béo omega-3. Người ta phát hiện ra rằng ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện lưu thông máu đến tim. Đồng thời có khả năng làm chậm sự phát triển của ung thư vú.

4. Rau xanh:

Đa phần rau xanh đều chứa ít calo nên bạn có thể thêm chúng vào khẩu phần ăn giảm cân của mình. Ví dụ như cải xoong, rau chân vịt,…

5. Cà chua:

Cà chua có chứa chất chống oxy hoá được gọi là lycopene, giúp bảo vệ DNA của chúng ta khỏi những tổn thương có thể dẫn đến ung thư vú, tử cung, phổi, dạ dày và tuyến tiền liệt. Thêm cà chua vào hầu hết các món ăn của bạn để tận dụng những lợi ích của nó. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ, vừa giúp đẹp da giữ dáng.

6. Táo:

Ít calo và công dụng của loại quả này trong việc giảm cân là cơ thể bạn cần đến một lượng calo cao hơn calo của táo để tiêu hóa nó.

7. Cần tây:

Một cốc nước cần tây có thể cung cấp cho bạn 1/3 nhu cầu vitamin A, vitamin K, sắt, chất xơ và kali mỗi ngày. Hơn nữa, cần tây chứa phthalates, một hợp chất có thể làm giãn cơ, lưu thông máu và giảm huyết áp. Phụ nữ cũng nên ăn nhiều cần tây để giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng.

8. Ớt:

Chỉ cần bổ sung một chút ớt vào món ăn hàng ngày của bạn để phát huy tác dụng hỗ trợ chuyển hóa. Capsaicin có trong ớt giúp bạn chống lại bệnh béo phì bằng cách giảm lượng calo, làm teo những mô mỡ và ngăn ngừa tích tụ mỡ trong cơ thể.

9. Bưởi:

Chứa naringenin – một chất chống oxy hóa giúp gan không tích tụ mỡ, trung bình 100g bưởi chứa 42 calo. Bưởi cũng giúp giảm tình trạng đầy hơi trong cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người ăn bưởi hàng ngày có thể giảm vòng eo. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C cao trong bưởi có thể giúp bạn oxy hóa mỡ khoảng 25%.

10. Chuối:

Người ta thấy rằng nguy cơ đột quỵ của phụ nữ tăng lên sau khi mãn kinh do mức estrogen giảm. Chuối có hàm lượng kali cao và ít natri và do đó có khả năng làm giảm huyết áp và chống lại cơn đau tim và đột quỵ. Bên cạnh đó nó còn có công dụng giảm mỡ bụng tuyệt vời.

11. Dưa hấu:

Top 20 thực phẩm ăn hoài không béo cho các chị em

Giàu arginine, một loại axit amin giúp hỗ trợ giảm cân, ngoài ra, chất chống oxy hóa từ dưa hấu cũng giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, da sáng và tươi trẻ.

12. Măng tây:

Loại rau này được coi như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp lọc chất độc ra khỏi cơ thể. Asparagine, một chất hóa học đặc trưng của măng tây giúp phá vỡ các tế bào chất béo, do đó ăn măng tây có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

13. Cá hồi:

Cá hồi có hàm lượng omega-3 cao cũng như các axit béo chống viêm có thể làm giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim tới gần 33%. Nó cũng giúp giảm nguy cơ bị viêm khớp.

14. Bánh mì nguyên hạt:

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú và làm giảm mức estrogen trong máu, nó liên quan đến sự hình thành sự phát triển của ung thư vú. Một mẩu bánh mì nguyên hạt có thể cung cấp đến 6 gam chất xơ. Đây là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ phụ nữ.

15. Nấm:

Hàm lượng cao vitamin D trong nấm còn giúp bạn hấp thụ canxi tốt hơn, qua đó giúp phòng tránh các bệnh về xương và giúp xương chắc khỏe. 100g nấm rơm chứa khoảng 22 calo và 100g nấm Chanterelle chứa khoảng 38 calo. Để giảm cân, bạn nên bổ sung nấm vào các món ăn hàng ngày như cho nấm vào súp, salad, pizza và nhiều món ăn khác

16. Bông cải xanh:

Bông cải gồm 2 loại chất xơ nên chúng giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, thậm chí còn ngăn ngừa ung thu ruột kết. Bên cạnh đó, bông cải rất giàu protein tự nhiên nên loại rau này còn giúp làm cơ săn chắc hơn.

17. Củ cải:

Củ cải là một nguồn betalain tự nhiên, có các chất chống oxy hoá mạnh, chống lại sự lão hoá. Nó chứa betaine giúp chống viêm và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất. Đồng thời tăng nồng độ serotonin và cải thiện tâm trạng của bạn.

18. Hạt tiêu đen:

Loại gia vị này khá dễ kiếm, không những thế nó còn có tác dụng trong việc giảm cân. Hạt tiêu đen chứa chất piperine có khả năng ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới. Hạt tiêu đen còn giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất và duy trì cân nặng lành mạnh.

19. Gừng

Là loại gia vị có thuộc tính chống viêm, giúp làm dịu đường tiêu hóa. Nghiên cứu cho thấy gừng còn có khả năng thúc đẩy chuyển hóa và giảm cảm giác thèm ăn. Hãy uống trà gừng, bổ sung gừng vào món salad hoặc sinh tố để thúc đẩy giảm cân lành mạnh.

20. Nghệ:

Bột nghệ có tính dịu nhẹ nhưng chứa rất nhiều dưỡng chất. Chẳng hạn như curcumin là một thành phần tạo nên tính chống oxy hóa của nghệ. Đồng thời, nó giúp hạn chế sự hình thành các mô mỡ, qua đó hỗ trợ giảm cân.

>>> Những cách giảm cân sai lầm mà mọi người vẫn mắc phải