Top 8 thực phẩm giúp bạn sở hữu một hệ miễn dịch khỏe mạnh

Chế độ dinh dưỡng bạn ăn hàng ngày có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch tốt cho cơ thể. Top 5 thực phẩm giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch tốt bạn không nên bỏ qua.

Hệ miễn dịch đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Sở hữu một hệ miễn dịch khỏe mạnh thì bạn sẽ không bao giờ còn phải lo lắng về những bệnh vặt nữa. Điều này đặc biệt quan trọng đối với trẻ em và những người lớn tuổi, những người có hệ miễn dịch khá yêu, vì vậy cho nên càng cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống, thực đơn cho họ để tăng cường được hệ miễn dịch.

1- Dưa hấu

Dưa hấu là loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích, thường thấy trong thực đơn tráng miệng của mỗi gia đình. Thành phần có trong dưa hấu đỏ gồm nhiều oxy và glutathione có tác dụng chính hỗ trợ tính miễn dịch cùng phòng chống nhiều bệnh truyền nhiễm.  Ngoài ra dưa hấu còn chứa hàm lượng nước rất lớn, giúp bổ sung lượng nước cũng như chất điện giải cần thiết cho cơ thể. Mỗi ngày sử dụng ¼ quả dưa hấu sẽ giúp tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra sau khi ăn dưa, bạn cũng không nên vứt đi phàn vỏ dưa hấu vì vỏ dưa hấu theo như dân gian còn có thể chữa được các bệnh về đường tiêu hóa như là táo bón,.. Vỏ dưa hấu còn có tính mát giúp bạn hết nóng tỏng người, nhiệt miệng, nóng gan,.. nếu như bạn biết sử dụng đúng cách

2-  Cải bắp

Cải bắp là loại rau xanh dễ ăn, chế biến được đa dạng các món khác nhau. Tác dụng chính của loại cải bắp này rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể người. Cải bắp không chỉ là một loại thực phẩm dễ tìm mà còn rất dễ sử dụng, thích hợp cho cả người già lẫn trẻ nhỏ. Chính bởi vậy cho nên việc bổ sung ải bắp vào thực đơn hằng ngày cho gia đình là một điều hoàn toàn cần thiết để tăng cường sức khỏe cho cả nhà.

Top 8 thực phẩm giúp bạn sở hữu một hệ miễn dịch khỏe mạnh

Trong cải bắp có thành phần chính từ glutathione hỗ trợ miễn dịch cực kì tốt. Cải bắp được bán nhiều, giá rẻ và là rau đặc trưng của mùa đông. Bạn có thể linh hoạt biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau như súp, xào, luộc, nộm,… Nhưng bạn cũng nên lưu ý cải bắp là một loại rau rất dễ mất đi chất dinh dưỡng ở nhiệt độ cao cho nên tốt nhất là tránh sử dụng cải bắp xào trong dầu ở nhiệt độ quá cao. Thay vào đó bạn có thể sử dụng các món cải đơn giản như salad hoặc là luộc, sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn.

3-  Quả hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Qủa hạnh nhân giúp miễn dịch cao đồng thời là phương thuốc tốt cho việc giải tỏa căng thẳng, giảm stress. Trung bình một phần 4 cốc hạnh nhân có khoảng 50% vitamin E cho cơ thể một ngày. Thành phần trong quả hạnh nhân gồm nhiều loại chất như riboflavin, niacin và vitamin B giúp bạn hồi phục nhanh chóng sau khi bị stress.

Sử dụng quá hạnh nhân nói chung và các loại quả hạt khác nói riêng đều mang lại lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe nếu như bạn sử dụng một lượng vừa phải.

4-  Bưởi chùm (bưởi đắng)

Bưởi chùm một trong những loại hoa quả cho lượng vitamin C rất lớn, một trong chất chính điều hòa, tăng cường miễn dịch. Trong quả bưởi đắng gồm chất C – chất giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch với bệnh cảm cúm. Bưởi đắng cũng chứa nhiều chất flavonoid giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, những người không ăn được vị ngăm đắng của loại quả này có thể ăn thay bằng cam, quýt cũng đảm bảo công dụng như mong muốn.

5- Sữa chua

Sữa chua là loại thực phẩm được khuyến cáo sử dụng hằng ngày, rất tốt cho tiêu hóa miễn dịch. Vitamin D là thành phần chính có trong sữa hỗ trợ cơ thể trong việc hấp thụ canxi cũng như photpho cho mỗi bữa ăn tốt nhất.

Thói quen ăn sữa chua một bữa 1 hộp giúp bạn tăng cường tính kháng bệnh cúm vặt. Một số nhà khoa học tin rằng sữa chua có thể giúp cơ thể chúng ta tăng cường hệ miễn dịch và chống lại một số bệnh.

6- Tỏi

Tỏi cũng là món ăn tốt cho hệ miễn dịch. Thành phần trong tỏi giúp cơ thể dễ dàng phá hủy lượng vi khuẩn không tốt cho dạ dày mang tên H.pylori.

Thành phần trong tỏi có sẵn chất có tác dụng chống oxy hóa tốt cho miễn dịch. , tỏi còn được sử dụng như một loại thuốc chữa các bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu, gan, tim mạch, thấp khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

7-  Khoai lang

Thành phần chính có trong khoai lang có chứa nhiều chất chất chống ôxy hóa beta-carotene ngăn cản quá trình hình thành gốc tự do. Vitamin A có trong khoai mang đến tác dụng chính chống lão hóa và ngăn ngừa tình trạng mắc ung thư trong cơ thể,

8- . Bông cải xanh (Xúp-lơ xanh)

Cải xanh rất giàu vitamins A, vitamin C và glutathione – các chất chống ôxy hóa hiệu quả, rất tốt cho da, thị lực, xương và cơ chắc khỏe. Bông cải xanh dễ tìm mua, dễ chế biến.

Trên đây là một số thực phẩm dễ tìm, dễ ăn chế biến được nhiều món, đặc biệt hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. Chúc các bạn có sức khỏe dẻo dai, luôn tươi trẻ !

Có thể bạn quan tâm: