Top những thực phẩm dùng đến đâu đẹp ra đến đấy

Chế độ ăn uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình và nhan sắc hàng ngày của bạn, cũng như có vai trò rất quan trọng đối với quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo các nhà khoa học, cách tiếp cận thông minh là bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống hàng ngày với những thành phần tốt cho làn da và mái tóc như: thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất khoáng, acid béo kết hợp với thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Nếu bạn biết dùng thực phẩm đúng cách và ăn uống khoa học sẽ không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp nhan sắc của bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp.

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia sức khỏe chỉ ra top những loại thực phẩm có thể giúp chúng ta càng ăn nhiều càng trẻ đẹp và và có sức khỏe dẻo dai mà bạn nên ghi nhớ:

  1. Trà xanh

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp làm da sáng hơn. Uống trà xanh thường xuyên và đúng cách giúp loại bỏ các độc tố trên da, làm da căng mịn hồng hào rõ rệt.

Tin tài trợ
  1. Dưa hấu

Loại quả thanh mát này chứa rất nhiều chất lycopene – loại chất chống oxy hóa, giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ này sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV. Các nhà khoa học tin rằng, dưa hấu chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số SPF 30 trong những tuýp kem chống nắng. Vì thế, hãy ăn dưa hấu để thay thế liều lượng kem chống nắng hàng ngày của bạn.

  1. Lựu

Hạt của loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da. Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ chỉ ra rằng, nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn rất giàu anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen giúp làm da săn chắc và acid ellagic giúp giảm tình trạng thâm nám bởi ánh nắng mặt trời gây ra.

Ngoài tác dụng là một món ngon, thêm một lý do nữa để bạn thường xuyên sử dụng loại quả này đó là bơ rất giàu acid oleic – một acid béo omega-9 giúp da duy trì độ ẩm ở bề mặt, khiến da luôn mềm mại, căng mịn.

  1. Sữa chua

Các loại sữa chua chứa rất nhiều calcium, phosphorus giúp răng, xương chắc khỏe. Sữa chua cũng rất giàu collagen, giúp giảm nếp nhăn trên da, giảm tốc độ lão hóa.

  1. Việt quất

Việt quất là nguồn cung dồi dào vitamin C và E cho cơ thể – hai chất chống oxy hóa có tác dụng rõ rệt trong việc giúp làm sáng da, mịn màng hơn và chống lại các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, quả việt quất còn còn có chứa arubtin – một tác nhân làm sáng da tự nhiên rất tốt.

  1. Khoai lang tím

Top những thực phẩm dùng đến đâu đẹp ra đến đấy

Khoai lang tím có chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm chất sắc (Anthocyanin) là hợp chất màu hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên, là chất bổ sung dinh dưỡng an toàn chống lão hóa, so với vitamin C và vitamin E tác dụng chống oxy hóa của hợp chất này còn cao hơn.

  1. Mận khô

Mận khô không chỉ giúp nhuận tràng, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà còn là thực phẩm chống lão hoá hữu hiệu nhờ giàu kali, chất xơ, chất phytochemical chống ôxy hóa, cùng với sắt và vitamin A.

  1. Táo đỏ

Táo đỏ đã được chứng minh có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp. Trong táo đỏ chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm cho da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra loại quả này cũng có công dụng bổ huyết, thường xuyên ăn sẽ khiến sắc mặt bạn hồng hào hơn và giúp bạn loại bỏ các vết đốm trên da.

  1. Hạt dẻ

Bạn nên biết rằng hạt dẻ có hàm lượng acid béo omega-3 cực cao (thường tìm thấy trong những loại dầu tự nhiên giúp tóc dưỡng ẩm) và vitamin E giúp khắc phục những phần tóc, da bị tổn thương – hai thần dược bí mật mang lại cho làn da và tóc, móng chắc khỏe. Tất cả những gì bạn cần là 1/4 cốc hạt dẻ/ngày. Ngoài ra, trong hạt dẻ còn chứa đồng – chất giúp làm chậm quá trình bạc tóc.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin C và các chất dinh dưỡng chống lão hóa tự nhiên. Không chỉ có tác dụng cho việc duy trì sắc đẹp, tuổi xuân, loại thực phẩm này còn giúp cơ thể ngăn chặn ung thư và nhiều căn bệnh khác.

  1. Tôm hùm

Loài động vật giáp xác này không chỉ chứa nhiều đạm mà còn chứa nhiều kẽm, do đó đây là thực phẩm có khả năng giúp chống thâm nám và mụn tuyệt vời, đồng thời thúc đẩy tái tạo da. Kẽm là chất thúc đấy sự tái tạo của các tế bào da. Đó là lý do vì sao kẽm thường có mặt trong nhiều đơn thuốc chữa mụn.

  1. Trứng

Móng tay của con người được hình thành từ protein, do đó, nếu cơ thể thiếu chất này thì móng sẽ rất dễ bị gãy. Trứng là một nguồn rất giàu biotin, một vitamin nhóm B có thể thúc đẩy các chất acid amino, là nền tảng tạo nên protein.

  1. Thịt cá

Thịt của các loại cá được công nhận có khả năng chống lõa hóa cao, vì trong cá chứa rất nhiều protein. Thịt cá chứa cực ít hàm lượng chất béo, vì thế nên chị em không cần lo lắng về vấn đề cân nặng. Thường xuyên ăn cá sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, tránh được các nếp nhăn đáng ghét hình thành.

Hi vọng những gợi ý cực hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có sức khỏe thật tốt, nhan sắc và làn da luôn tươi trẻ và mịn màng.

>>> Những cách điều trị lão hóa da đơn giản hiệu quả

Có thể bạn quan tâm: