Trái Kiwi loại hoa quả bà bầu không nên bỏ qua

0 0

Trái kiwi là loại trái cây không những rất tốt cho sức khỏe chúng ta mà nó còn là loại quả thiên nhiên đặc biệt có lợi cho sức khỏe đối với phụ nữ mang thai. Trái kiwi chứa rất nhiều dưỡng chất trong số các loại quả mà phụ nữ mang thai có thể sử dụng được, kiwi còn chứa gần 80 dưỡng chất thiên nhiên rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

Đất nước New Zealand và Trung Quốc là hai Quốc gia xuất khẩu hàng đầu về loại quả Kiwi, trái Kiwi có vụ mùa phổ biến từ tháng 4 đến tháng 12 với giá thành bình quân từ 90-150 đồng/kg. Điều đáng nói là loại trái cây này không chứa rất nhiều cholesterol, dễ thưởng thức, và chứa ít đường và chất béo. Đồng thời trái kiwi chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E, axit folic, chất xơ, carbohydrate, năng lượng và các khoáng chất. Kiwi là loại quả rất tốt cho mẹ bầu và bổ sung nhiều vitamin trong thai kỳ mang thai.

1. Chứa axit folic 

  • Theo các nhà khoa học, kiwi nằm trong top những loại trái cây có hàm lượng axit folic cao nhất. Lượng axit folic có trong kiwi xanh gấp 10 lần axit folic có trong táo, gấp 5 lần lượng folic có trong nho và lê. Thậm chí, lượng axit folic có trong trái kiwi vàng còn cao gấp 3 lần kiwi xanh nữa đấy.
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, kể từ khi muốn có thai cho đến khi thai nhi được 12 tuần tuổi, mỗi ngày mẹ nên bổ sung cho cơ thể khoảng 400 microgram axit folic. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé, giúp giảm các nguy cơ bị dị tật bẩm sinh có liên quan đến não và tủy sống. Ngoài ra, axit folic cũng giúp mẹ ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, sinh non và giảm nguy cơ mắc phải các tai biến trong thai kỳ.
  • Axit folic trong quả kiwi không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà còn có lợi cho người đang muốn có con.

2. Chứa nhiều hàm lượng folate

  • Trái kiwi chứa nhiều hàm lượng folate, folate là chất dinh dưỡng rất quan trọng cho sự hình thành tế bào thai nhi. Folate được coi là một phần không thể tách rời với sức khỏe và sự phát triển của em bé, nó giúp kích thích và duy trì việc sản xuất tế bào cho em bé.
  • Sự phát triển các cơ quan quan trọng của thai nhi cũng rất cần chất folate chứa trong trái kiwi. Vì vậy mẹ bầu phải thường xuyên bổ sung đầy đủ folate giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh như đau ngực hoặc tủy sống không phát triển hoàn toàn. Ngoài ra, chất folate làm hạn chế việc sảy thai cho các mẹ bầu.

3. Giàu Chất xơ

  • Táo bón được coi như là nỗi ám ảnh kinh hoàng của rất nhiều người, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai. Khi bị táo bón, mẹ luôn ở trong tình trạng đầy bụng, khó chịu, khiến mẹ không muốn ăn thêm thứ gì khác và điều này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng trong thai kỳ. Việc tích trữ những chất thải lâu ngày trong ruột cũng có thể lan truyền chất độc, gây hại cho cơ thể mẹ và bào thai.

  • Nếu đang gặp vấn đề về táo bón, có lẽ mẹ nên nhờ một chút trợ giúp từ kiwi. Trong một kiwi có khoảng 2,5 gram chất xơ. Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm các cảm giác đầy bụng mà táo bón mang lại. Không chỉ vậy, chất xơ trong kiwi còn giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi ruột và giảm nguy cơ bị các bệnh ngoài da cũng như các bệnh về đường ruột.

4. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

  • Quả kiwi còn chứa lượng chất chống oxy hóa phong phú, giúp bảo vệ RNA và DNA của bào thai khỏi bị hư hại. Ngoài ra, nó cũng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ tế bào không bị stress oxy hóa.

5. Chứa nhiều Vitamin C

  • Những loại trái cây này được coi là nguồn thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất, ước tính chứa đến 140% lượng Vitamin C
  • Loại trái cây này được coi là nguồn thực phẩm tuyệt vời của vitamin C, chứa tới 140% lượng vitamin C.
  • Mức vitamin C dồi dào trong quả kiwi rất cần thiết cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của em bé, giúp hình thành các chất dẫn truyền thần kinh quan trọng đối với chức năng não.
  • Vitamin C trong kiwi cũng giúp mẹ bầu giảm nguy cơ bị căng da, rạn da.

6. Giàu lượng đường tự nhiên

  • Đường tự nhiên trong quả kiwi giúp kiểm soát cơn thèm ăn của mẹ bầu, giảm nguy cơ tăng cân quá nhiều gây béo phì, tiểu đường trong thai kỳ.
  • Với chỉ số glycemic thấp, trái kiwi không dẫn đến tăng insulin trong máu. Việc điều chỉnh lượng đường trong máu rất quan trọng vì nó có thể gây nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ.

Tin tài trợ

7. Và làm cân bằng hormone

  • Sự dao động nội tiết tố rất phổ biến trong thai kỳ, có thể bạn dễ khóc hơn hay dễ nổi cáu, stress… Trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng không hề tốt cho mẹ đang mang thai và kiwi sẽ giúp mẹ điều chỉnh hormone về mức cân bằng, cho tâm trạng tốt nhất.

Lưu ý: Để đảm bảo cho thai kỳ khỏe mạnh, an toàn, các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn từ 2-3 trái kiwi mỗi ngày. Tuy nhiên nếu mẹ bầu bị dị ứng di truyền, viêm da dày hoặc có vấn đề về tiêu hóa thì nên ăn với lượng ít hơn hoặc ăn thử để kiểm tra trước.

Mẹ bầu cũng cần lưu ý trước khi ăn kiwi nên rửa sách để loại bỏ mầm bệnh và các hóa chất độc hại nếu có. Hãy nhớ rằng quả kiwi có tính axit cao, vì vậy đừng ăn quá nhiều một lúc và cũng không nên ăn khi đang bị lở loét miệng lưỡi và phát ban.

Tin tài trợ