Trẻ 3 tuổi: Bố mẹ cần biết gì khi cho trẻ ăn?

0 4

Trẻ 3 tuổi: Bố mẹ cần biết gì khi cho trẻ ăn? ở lứa tuổi này, trẻ chuẩn bị đi học, do đó bố mẹ cần rèn luyện cho trẻ những thái độ tốt nhất khi ăn uống. Bố mẹ có thể hướng dẫn cho con ăn mà không cần xem tivi, điện thoại,… và bé coi việc ăn uống là cho chính bản thân và đặc biệt hơn nữa là bố mẹ làm sao mỗi khi cho trẻ ăn, bữa ăn của trẻ không bị nhàm chán. Vậy để đáp ứng được bố mẹ cần làm gì? hãy lắng nghe chia sẻ từ suckhoe365.vn khi cho trẻ 3 tuổi ăn để biết điều quan trọng mà bố mẹ cần nhớ và cách cho bé ăn để đạt lợi ích tốt nhất nhé.

tre 3 tuoi bo me can biet gi khi cho tre an

Dù cho nguyên nhân của hứng thú với việc ăn uống là gì, sở thích ăn uống của bé vẫn có thể thay đổi từng ngày. Bé có thể ăn hết một loại thức ăn vào một bữa, rồi lại từ chối nó vào ngày kế tiếp. Bé có thể đòi hỏi một món ăn trong vài ngày liên tục, rồi sau đó lại quả quyết rằng bé không thích nữa. Thật khó chịu khi các bậc cha mẹ phải chịu sở thích ăn thất thường này của bé, nhưng đây là hành vi hết sức bình thường với trẻ sắp đi học. Vì vậy tốt nhất bạn đừng nên quan trọng hóa vấn đề này. Hãy để bé ăn những món khác hoặc tự chọn món mà mình muốn ăn, miễn là bé không chọn món quá ngọt, quá béo hay quá mặn. Bạn nên khuyến khích bé thử các món lành mạnh mới mẻ bằng các cho bé ăn từng miếng nhỏ để nếm thử chứ không bắt buộc bé phải ăn cả phần lớn trong một lần.

Khi trẻ 3 tuổi cần đảm bảo dinh dưỡng cho bữa ăn của bé

Là cha mẹ, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo bé được lựa chọn các ăn giàu món dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn. Nếu bé có nhiều lựa chọn món lành mạnh trên bàn ăn, hãy để bé tự chọn món ăn và lượng thức ăn mà chúng muốn. Nếu bé kén ăn và từ chối ăn rau, bạn cũng đừng quá lo lắng. Cứ tiếp tục cho bé ăn món rau dẫu cho bé có tỏ ra ghét cực độ khi nhìn thấy món ăn đó. Sau một thời gian, bé có thể thay đổi ý định và nếm thử các món mà bé từng từ chối. Bạn cũng cần biết rằng đây là giai đoạn mà thói quen ăn các món lành mạnh của bé được hình thành.

Hãy nhớ rằng, bữa ăn không cần quá công phu mới đủ chất dinh dưỡng. Nếu bạn chỉ có vài phút để chuẩn bị bữa ăn, hãy thử làm sandwich gà, đậu xanh, táo và một ly sữa không béo hoặc ít béo. Một bữa trưa đơn giản như thế sẽ tốn ít thời gian chuẩn bị hơn là lái xe tới tiệm thức ăn nhanh đấy.

Hạn chế cho con vừa ăn vừa xem ti vi

Quảng cáo trên truyền hình có thể trở thành rào cản nghiêm trọng tới dinh dưỡng của bé. Một vài nghiên cứu cho thấy bé xem ti vi nhiều hơn 22 tiếng một tuần (hơn ba tiếng một ngày) sẽ có khuynh hướng bị béo phì cao hơn. Trẻ em ở tuổi này cực kì dễ tiếp nhận những quảng cáo đồ ngũ cốc ngọt và bánh kẹo, đặc biệt là khi bé đi tới những nhà hàng có phục vụ những món đó. Béo phì đang trở thành vấn đề phổ biến đối với trẻ em. Bởi vì thế, bạn nên nhận biết thói quen ăn uống ở nhà cũng như ở ngoài của bé và giám sát chúng để đảm bảo rằng con bạn luôn ăn uống lành mạnh nhất có thể.