Tuyệt chiêu trị gót chân nứt nẻ chỉ trong một tuần

0 1

Do tiếp xúc nhiều và trực tiếp với mặt đất, do sử dụng giày dép không vừa cỡ chân, do thời tiết hanh khô, do không bổ sung đủ nước cho cơ thể,… rất nhiều nguyên nhân khiến phần da ở gót chân của chúng ta bị khô ráp, nứt nẻ, bong tróc, gây đau đớn và rất mất thẩm mỹ.

Để cải thiện và xóa bỏ tình trạng này, bạn có thể áp dụng một vài tuyệt chiêu dưới đây để tìm lại gót sen hồng hào mịn màng.

Trước khi áp dụng các loại hương liệu dưới đây, bạn cần ngâm chân với nước muối ấm, có thể thêm một chút gừng để giúp gót chân sạch sẽ và mềm ra

  1. Nước hoa hồng

Nhỏ vài giọt nước hoa hồng ra một miếng bông gòn sạch, thoa nhẹ lên gót chân và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 – 20 phút. Thực hiện mỗi ngày sau khi tắm hoặc trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả nhanh nhất. Nước hoa hồng có tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm.

  1. Chanh tươi

Vắt 1 quả chanh vào nước ấm, ngâm trong vòng 15 phút, sau đó dùng đá mài hoặc bàn chải đánh sạch phần da bong tróc dưới gót chân. Hoặc bạn có thể chà xát chanh trực tiếp vào phần da dưới gót chân để loại bỏ phần da bị chai. Trong chanh chứa nhiều axit và vitamin có tác dụng làm sạch da, kháng khuẩn, dưỡng ẩm và làm mềm gót chân, đồng thời tẩy lớp tế bào chết trên da. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

  1. Dầu dừa

Không chỉ là nguyên liệu chính trong các loại mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc và da mặt, dầu dừa còn phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc giúp bạn có một làn da dưới gót chân mềm mại. Thoa dầu dừa lên gót chân và nhẹ nhàng xoa bóp để các tinh chất dưỡng ẩm tự nhiên có thể thẩm thấu vào da, làm mềm vùng da bị chai sần, nứt nẻ. Thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ. Có thể rửa lại với nước ấm.

  1. Chuối

Tuyệt chiêu trị gót chân nứt nẻ chỉ trong một tuần

Chuối chín là thần dược chăm sóc da mà có thể bạn đã vô tình bỏ quên, bởi nó giàu dưỡng chất giúp nuôi dưỡng làn da, giúp da trở nên mịn màng và giảm đáng kể tình trạng nứt nẻ. Nghiền nát 1 quả chuối chín, bôi lên vùng da dưới gót chân và để trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng để da mềm hơn. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.

  1. Mật ong

Tính kháng khuẩn trong mật ong giúp se kín vết thương, sẽ xử lý gọn ghẽ các vết chai sần, nứt nẻ ở gót chân, khiến da mềm mại hơn. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên gót chân, hoặc pha 3 thìa cà phê mật ong với nước ấm và ngâm chân trong vòng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô chân. Nên thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần sử dụng.

  1. Đu đủ chín

Gần như tương tự với chuối, các chất dinh dưỡng trong đu đủ có tác dụng dưỡng da, cấp ẩm và se khít các vết nứt nẻ. Bạn nghiền nát đu đủ chín, đắp trực tiếp lên da hoặc trộn với 2 – 3 thìa nước cốt chanh. Để trong 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần / tuần. Chỉ sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy gót chân của mình mềm ra trông thấy và nếu sử dụng liên tục trong một thời gian thì gót chân bạn sẽ lại hồng hào như trước.

  1. Nước gạo

Vitamin B1 trong nước gạo giúp da dẻ mịn màng, tẩy tế bào chết và giảm hẳn tình trạng bong tróc, chai sần. Hãy giữ lại phần nước vo gạo còn thừa, thêm 1 – 2 thìa cà phê mật ong, ngâm châm trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Duy trì thực hiện mỗi ngày.

Hãy lựa chọn cho mình một phương pháp và kiên trì thực hiện thường xuyên để tìm lại cho mình gót sen hồng hào mềm mịn.

>>>> Chẳng lo đau chân khi đi giày cao gót nếu biết những điều này